giovedì 5 dicembre 2019

Top 15 món ăn nổi tiếng của Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng với nền ẩm thực từ lâu đời và làm nên thương hiệu của riêng mình. Khi nhắc đến món ăn Nhật Bản thì không thể thiếu những món ăn sau đây.

Sushi

Là món ăn tinh hoa của Nhật Bản, món ăn không chỉ bắt mắt về màu sắc mà hương vị thanh tao, đặc biệt vô cùng. Do đó một khi đã ăn là bạn sẽ khó lòng cưỡng được sự mê hoặc của các loại sushi khác.
Vị là lạ của cơm trộn dấm, vị ngầy ngậy và mát của cá sống cùng vị cay nồng của wasabi xông lên mũi sẽ khiến bạn “mất lối” khi khám phá hương vị ấy.  Thành phần phổ biến nhất của sushi là cá ngừ, mực và tôm dùng kèm với dưa leo, củ cải muối và trứng ngọt tráng mỏng.

Kết quả hình ảnh cho Sushi

Sashimi

Món ăn được bày trí đẹp mắt với nhiều loại hải sản được thái thành những lát mỏng có kích cỡ khác nhau được ăn cùng các loại nước chấm như xì dầu, tương và các loại gia vị như mù tạt, lá tía tô và củ cải trắng thái chỉ.
Một số loại hải sản mà chúng ta thường thấy phổ biến nhất trong món sashimi đó là: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá saba, cá nóc, mực, bạch tuộc và tôm biển. Mỗi loại lại mang một vị ngọt hoặc cảm giác mềm, dai, giòn, béo riêng.

Kết quả hình ảnh cho Sashimi

Shabu

Là một món lẩu nhưng nguyên liệu chính là bò, những lát bò tươi tắn chất lượng được thái mỏng điệu nghệ, thực khách lần lượt nhúng những lát thịt này vào nước dùng ăn lúc còn hơi tái sẽ đảm bảo được vị ngon của thịt bò.
Nước lẩu shabu-shabu có vị ngọt thanh, nước trong và thường được nấu với bắp cải, rong biển, nấm shiitake và một số nguyên liệu lành mạnh, tốt cho sức khoẻ khác. Món ăn phù hợp nếu bạn đến Nhật Bản du lịch vào mùa đông, ngồi tán gẫu với bạn bè trước nổi lẩu sôi sùng sục trong thời tiết tuyết rơi thì còn gì bằng!

Kết quả hình ảnh cho Shabu

Mì soba

Mì Soba là món mì truyền thống của Nhật Bản được làm từ kiều mạch, món mỳ này nổi tiếng là sản phẩm handmade với hương vị đặc trưng của vùng Aizu.
Mỳ soba lạnh được dùng với nước tương và có món ăn kèm phong phú nhưng tổng thể vẫn mang lại 1 hương vị thanh mát , rất hợp cho mùa hè. Đặc biệt bạn sẽ được trải nghiệm Ăn Mì Negi Soba chỉ với 1 cọng hành vô cùng thú vị.

Kết quả hình ảnh cho Mì soba

Udon

Udon được làm từ bột mì, muối và nước, có thể ăn nóng hoặc lạnh nhưng ăn nóng vẫn là hấp dẫn hơn cả. Sợi mì Udon có màu trắng đục, to và dai. Nước dùng có vị lạ và đặc trưng – mặn nhẹ và ngọt thanh.

>> Xem thêm: Nhật Bản đất nước của thiên nhiên
Share:

0 commenti:

Posta un commento

Definition List

Contact

Pages

Support